Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Mách bạn chữa đau đầu không cần dùng thuốc

Việc sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau đầu rất có hại đến sức khỏe của bạn. Thay vì vậy, người bệnh nên sử dụng những cách đơn giản ,an toàn hơn sau đây.

Đau nhức đầu là triệu chứng của rất nhiều bệnh vì vậy nó rất khó xác định được nguyên nhân . Theo những chuyên gia, cần vô cùng cẩn thận với các cơn đau kéo dài vì nó có thể là nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm như: Bệnh về não (xuất huyết não, áp huyết thấp, huyết áp cao, thiếu máu não); bệnh về tim mạch (nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…).
Không những thế, với các cơn đau đầu bị tác động bởi thời tiết, thiếu ngủ, căng thẳng, stress… thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn rồi tự hết mà không phụ thuộc vào thuốc.
Để cơn đau đầu mau chóng biến mất, đầu tiên bạn cần học cách xoa bóp bấm huyệt kết hợp với 1 số loại dầu gió, dầu bạc hà thích hợp. Các huyệt này là nơi hội tụ những đầu mút thần kinh. Để kích thích nâng cao tuần hoàn máu lên não, bạn có thể day huyệt theo vòng cung từ 2 bên thái dương vòng lên trán rồi kết thúc tại điểm giao 2 lông mày.
Tuy nhiên, bạn hãy tự xác định nguyên nhân của cơn đau và chăm sóc mình theo phương pháp sau đây:
Đau đầu do thay đổi thời tiết
Thay đổi thời tiết là nguyên nhân gây đau nhức đầu thường gặp nhất. Mỗi khi thời tiết thay đổi sẽ ảnh hưởng lên cơ thể chúng ta, nhất là hệ thần kinh và tuần hoàn, khiến những tín hiệu về não bộ bị rối loạn, mạch máu co giãn đột ngột dẫn tới đau mỏi toàn thân và đầu thì nhức buốt. Những người huyết áp thấp, huyết áp cao, viêm xoang mạn tính, viêm khớp kinh niên sẽ cảm nhận sự thay đổi này rõ rệt nhất.
Để phòng chống chứng nhức đầu do thay đổi thời tiết, chúng ta cần tập luyện thể thao, ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức đề kháng chống lại sự biến đổi của thời tiết.
Đau đầu do áp lực căng thẳng
Stress, căng thẳng, áp lực, hoạt động trí não quá mức gây cho những cơ ở đầu, trán và cổ sẽ kích thích mạnh tới các cơ và dây thần kinh vùng đầu mặt, dẫn đến đau đầu.
Để hạn chế đa đầu vì găng, bạn cần thay đổi lối sống và học phương pháp thư giãn cơ thể và tinh thần để tránh các nhân tố kích thích. Có thể thư giãn bằng cách ngâm mình trong bồn nước ấm, đi bách bộ dưới hàng cây xanh để ý thức thanh thoát.
không những thế, nên thường xuyên đi bộ, đạp xe, hay thiền, hít thở sâu, yoga và thoa bóp, cộng có khiến cho việc ngơi nghỉ điều độ để dự phòng chứng đau đầu này.
Đau đầu do thiếu ngủ, ngủ không sâu
Mất ngủ, ngủ ko đủ giấc, ngủ không sâu... Khiến cho lượng hormon serotonin trong cơ thể giảm phải chăng. Lúc serotonin giảm sẽ khiến cho huyết mạch giãn ra; song song kích thích mạnh lên những dây tâm thần với liên quan đến chứng đau đầu, nhất là đau nửa đầu khiến các dây thần kinh này phóng thích những hóa chất gây đau.
Để giảm thiểu hiện trạng này, bạn nên đi ngủ và thức dậy cộng 1 thời điểm mỗi ngày. Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên để có giấc ngủ sâu hơn, các người mất ngủ, ngủ không đủ giấc, giấc ngủ chập chờn… cần cắt bỏ hoàn toàn các thực phẩm mang chất cafein trong khẩu phần ăn.
Đau đầu trong công đoạn kinh nguyệt
Theo các nghiên cứu công nghệ, đàn bà là đối tượng mắc bệnh đau đầu chủ yếu sở hữu tỉ lệ cao gấp 3 lần nam giới. Đối sở hữu đàn bà ở độ tuổi sinh sản, việc dùng thuốc tránh thai quá nhiều sẽ khiến nâng cao nguy cơn xuất hiện cơn đau, do nội tiết tố thay đổi quá nhanh.
Để cải thiện tình trạng này, trước tiên, đòi hỏi người bệnh cần đổi thay để mang thói quen và lối sống tích cực. Cần mang chế độ ăn uống, luyện tập và chế độ sinh hoạt hợp lý để có sức khỏe thể tránh xa căn bệnh này.
Đau đầu do sử dụng rộng rãi chất kích thích
Rợu bia và các chất kích thích là góp phần rất lớn trong việc khiến cho đầu óc mệt mỏi. Thức uống rất khả quan trong việc phòng giảm thiểu đau đầu là các loại nước khoáng, nước trà xanh và những loại nước hoa quả.
Bên cạnh đó, những loại thực phẩm như pho mát, xúc xích, đồ nguội và các mẫu giết chế biến sẵn khácđều gây co thắt và giãn nở mạch máu đột ngột, gây ra chứng đau đầu.
Đôi khi cơ thể bị thiếu nước cũng khiến bạn đau đầu. Cho nên 1 phương pháp đơn giản để cải thiện tình hình là hãy uống đủ nước và uống thường xuyên để tránh mất nước. Bạn cũng nên hạn chế các đồ uống chứa caffein bởi chúng có thể gây đau đầu.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: