Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Đau đầu ê ẩm toàn thân và cách chữa trị

Đau đầu ê ẩm toàn thân

Chào bác sĩ. Cháu bị đau đầu e ẩm toàn thân kèm theo sốt và có cảm giác tay chân đau mỏi. Mấy hôm trước cháu đi đường bị dính mưa, sang ngày thứ 2 thì cháu bắt đầu có triệu chứng đau ê ẩm vùng đầu và nhức toàn thân, cháu có uống panadol thì cảm thấy đỡ nhưng sang hôm sau các triệu chứng trên lại sinh ra, cháu lại uống panadol rồi cũng khỏe được một lúc nhưng sau lại bị. Bác sĩ cho cháu hỏi triệu chứng đau nhức đầu ê ẩm toàn thân của cháu thì điều trị như thế nào ạ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!

Với triệu chứng đauđau nhức đầu ê ẩm toàn thân mà cháu mô tả thì rất có khả năng đây là tình trạng của cảm lạnh thông thường. Hiện tượng đầu tiên của cảm thường chỉ là đau nhức hay rát họng.

Các triệu chứng thường gặp khác là chảy mũi, nghẹt mũi, ho hoặc hắt hơi. Những triệu chứng này thường đi kèm với đau cơ, mỏi mệt, nhức mỏi, khó chịu, nhức đầu, chán ăn.

Cảm lạnh đôi khi làm sốt, thường là sốt nhẹ.

Các triệu chứng của cảm lạnh thường mất đi sau 1 tuần, nhưng cũng có khi kéo dài tới 14 ngày, trong đó ho thường kéo dài hơn Các triệu chứng khác.
Tất cả các chữa trị trong bệnh cảm chỉ là chữa trị triệu chứng, giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn trong trong tình trạng nặng của bệnh.

Thông thường, bệnh sẽ nặng nhất vào các ngày thứ 2-3 của bệnh, sau đó Các triệu chứng sẽ lui dần. Vậy nên, các thuốc chữa trị trong cảm cúm nên được cho càng sớm càng tốt. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc sớm có thể hạn chế được những tác động không tốt như viêm xoang, viêm tai giữa của bệnh.

Với tình trạng hiện tại cháu nên tiếp tục uống panadol. Đồng thời tăng cường bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây cam, bưởi, chanh, hoặc ăn sống những rau cải có mầu xanh đậm. Súc miệng bằng nước muối (khuấy đều 1 muỗng cà phê muối ăn trong 1/2 lít nước ấm - khi súc miệng, ngửa cổ lên cho nước muối chạy vào cổ họng, thổi hơi lên tạo thành tiếng kêu trong cổ họng - rồi khạc ra), uống trà nóng hoặc canh nong. Nếu có biểu hiện sốt cao từ 39 độ trở lên hoặc bệnh kéo dài trên một tuần thì cháu nên tới cơ sở y tế để chữa trị.

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: