Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Lá vông chữa mất ngủ như thế nào hiệu quả

Cây vông nem là loài cây ko còn lạ lẫm với những người ở vùng quê bắc bộ ở nước ta. Người ta thường dùng lá vông để tắm cho trẻ nhỏ để trị nóng trong, rôm xảy. Song, những bài thuốc dùng lá vông trị mất ngủ vẫn còn khá ít người biết đến.

Cây vông có độ cao khoảng 10 – 20 m, là loài thân cứng, thân cây có gai ngắn. Lá vông có hình giống hình cánh quạt, gồm có 3 lá trong 1 chét lá, mỗi lá lại có kích thước #. Quả và hoa mọc thành từng chùm.

Những bài thuốc trong Đông y thường sử dụng lá vông để chữa các chứng mất ngủ, cao huyết áp, tâm thần bất an, bệnh trĩ, đau đầu...

Những bài thuốc dùng lá vông trị mất ngủ

- Cách 1: Bạn chỉ cần chuẩn bị lá vông tươi khoảng 10 lá, nên lựa loại lá bánh tẻ, đem về rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn. Có thể ngâm với 1 chút nước muối để khử vi khuẩn thì càng tốt nhé. Sau đó vò qua rồi cho vào nồi cơm hấp. Nên ăn lá vông này trước lúc ngủ để có 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn nhé.

chữa mất ngủ bằng lá vông

- Cách 2: Bạn chọn lấy 10 lá vông bánh tẻ, để thuốc có tác dụng cao hơn nhé. Rửa sạch, phơi khô sau đó đem cắt nhỏ rồi sắc với khoảng 200ml nước, đun cạn đến khi còn khoảng 50ml nước thì uống vào lúc trước khi đi ngủ. Cơn buồn ngủ sẽ tìm đến bạn sớm và giúp bạn ngủ ngon hơn đấy nhé.

- Cách 3: Bạn có thể dùng lá vông, cùng với lá dâu tằm non và hoa thiên lý nấu canh ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn có đc giấc ngủ ngon hơn đấy nhé.

- Cách 4: Lá vông, kết hợp cùng hoa thiên lý và rau diếp cá sẽ là món canh trị chứng mất ngủ cho bạn hiệu quả chỉ sau 1 tuần dùng thôi nhé.

- Cách 5: Bạn chỉ cần chuẩn bị táo nhân, hạt sen còn nguyên tâm kết hợp cùng lá vông sẽ giúp chứng bệnh mất ngủ của bạn giã từ bạn ngay sau khi sử dụng chúng 1 tuần đấy nhé. Có thể thêm một vài bông hoa nhài vào để thưởng thức như một thứ trà đầy tao nhã nhé. Nó sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và thoải mái tinh thần, tập trung làm việc.

Các bài thuốc sử dụng lá vông trị chứng bệnh mất ngủ đã được giới thiệu tại bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc điều trị căn bệnh này mà không cần phải lo lắng về tác dụng phụ đâu nhé. Bởi lá vông rất lành tính và các loài thảo dược kết hợp với nó thì cũng có sẵn trong tự nhiên, k chữa bất kỳ một thành phần hóa học nguy hiểm nào nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng. Bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng thử các bài thuốc này mà không lo chứng mất ngủ tái phát và hành hạ bạn nhé.

Latest
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: