Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Trúng gió dẫn tới đau đầu phải xử lý như thế nào

Trong cuộc sống thường ngày cơ thể con người phải đối diện với rất nhiều các nguy hiểm dình dập. Một trong những tác nhân thường gặp phải nhất mà rất khó kiểm soát được đó là gió độc. Nhiều người bị trúng gió gây nên đau đầu, co giật, méo mồm, thậm chí bị tử vong. Đau đầu khi bị trúng gió mặc dù không nguy hiểm nhưng nếu để lâu sẽ dẫn đến tác động đến các bộ phận # trên cơ thể.

Để có cách trị đau đầu khi bị trúng gió một cách hiệu quả mà không phải dùng thuốc thì bạn nên bổ sung cho mình các mẹo nhỏ sau đây nhé.

Khi nào bạn dễ bị trúng gió?

đau đầu trúng gió
Không chỉ là những người có cơ thể bị ốm yếu mà cả những người khỏe mạnh bình hay bình thường cũng có thể có nguy cơ bị trúng gió, nhất là đối tượng người già, trẻ em và cả những người đang bị bệnh.
Thời tiết thay đổi thất thường là đk thuận lợi nhất khiến cơ thể bạn bị trúng gió.
Thời tiết giao mùa, thời tiết nắng gió, mưa, sương giá, cơ thể k kịp thích ứng với thời tiết nên dễ dàng bị trúng gió hơn.
Khi bị trúng gió bệnh nhân thường có những biều hiện bệnh như:
  • Thân nhiệt cơ thể bị chuyển từ nóng sang lạnh, sởn gai ốc, lạnh chân tay.
  • Đau vùng đầu, đau bụng, tiêu chảy.
  • Nhiều người bị méo mồm, co giật, thậm chí bị đột tử.

Chữa trị đau đầu khi bị trúng gió

Hướng điều trị đau đầu trúng gió thường được dùng mà không cần sử dụng thuốc đó là:
  • Uống nước trà gừng ấm để kịp thời điều hòa thân nhiệt cho cơ thể.
  • Cạo gió:những người bị đau đầu trúng gió thường đc dùng phương pháp cạo gió để giúp người mắc bệnh giảm đau. Sử dụng dầu gió hoặc dầu cao bôi vào vùng đầu, trán, thái dương, lòng bàn tay, bàn chân và xoa bóp đều. Biện pháp này rất hiệu quả, Mặc dù vậy k nên thực hiện với phụ nữ mang thai và những người già.
  • Cho bệnh nhân ngửi dầu cao, dầu gió bằng cách bôi vào huyệt nhân trung.
  • Nếu trường hợp bị trúng gió đau đầu dữ dội, thậm chí bị bất tỉnh thì cần bấm huyệt nhân trung, ngay phía dưới hốc mũi, cách 1/3 rãnh nhân trung để bệnh nhân tỉnh lại.
Cách điều trị đau đầu khi bị trúng gió chỉ là các biện pháp sơ đẳng, nếu người bệnh bị nặng và k khỏi khi bị trúng gió thì nên đưa nhanh đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, tự tạo cho mình một cơ thể khỏe mạnh bằng cách thêm vào chế độ dinh dưỡng phù hợp chính là cách để bạn có thể phòng ngừa gió độc 1 cách an toàn đấy nhé. Luyên tập thể dục thể thao để giúp tăng cường lưu thông khí huyết, rèn luyện sức khỏe cũng là cách để bạn có thể phòng ngừa nguy cơ bị trúng gió.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: