Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những Tư thế ngủ tốt nhất cho cơ thể giúp bạn chữa mọi loại bệnh

Giấc ngủ đảm bảo và chất lượng là khi nó đáp ứng được đủ về thời gian, không gian, sự dễ chịu, độ sâu của giấc ngủ. Hẳn là đa số mọi người cũng đã từng rơi vào tình trạng mất ngủ, không ngủ được, khó chịu khi ngủ bởi một cơn đau hoặc do 1 căn bệnh nào đó gây nên. Vậy thì, hãy học ngay những tư thế ngủ kì diệu dưới đây. Nó sẽ đem tới cho bạn giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, ko những thế còn góp phần tăng hiệu quả chữa trị căn bệnh của bạn nữa!
Nếu bạn là người bị đau lưng
Do là đau lưng, cho nên chúng ta cần có một tư thế ngủ phù hợp và thoải mái hơn. Hãy làm theo chỉ dẫn dưới đây!
- Đặt một cái gối mỏng và êm phía dưới đầu gối.
- Kết hợp một cái khăn mỏng và êm cuộn lại và đặt dưới lưng.
Nếu bạn là người đau vai
Để giảm những cơn đau vai, bạn nên nằm theo tư thế nghiêng, hơi gập người. Đừng quên kê thêm một chiếc gối mềm ở phần vai để giảm đi áp lực tiếp xúc vào vai. Cuối cùng, gối đầu và đệm êm là điều ko thể thiếu rồi.
Nếu bạn là người bị chứng viêm xoang hành hạ
Bệnh nhân xoang luôn bị khó thở khi nằm xuống. Để giải quyết điều này, bạn nên nằm ngủ trên chiếc gối cao một chút hoặc kê một vài chiếc gối mỏng lên. Tư thế này sẽ đỡ cho đầu hơi nghiêng (thay vì nằm ngang), như vậy sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn.
Nếu bạn là người bị nhức đầu
Vị trí ngủ sai có điều kiện khiến cơn đau đầu thêm nặng nề. Vì thế, hãy chú ý đến tư thế ngủ nếu bạn đang bị đau tại đầu. Hãy cố gắng giữ cho đầu được cố định, lánh ngoẹo sang một bên thường xuyên nằm lệch. Nếu bạn không thể kiểm soát điều đó, hãy đặt hai chiếc gối ở hai bên để giúp cố định vị trí. Những chiếc gối mềm này sẽ không làm tác động đến sự thoải mái của bạn khi ngủ đâu.
Đau bụng do kinh nguyệt
Hầu hết những XX đều gặp phải tình trạng này và đây chính là mẹo vặt hữu ích dành cho bạn. Khi ngủ, hãy đặt một chiếc gối kê dưới đầu gối (nằm ngửa). Chân đẩy cao lên một chút sẽ làm giảm những cơn đau bụng và tăng sự thoải mái khi ngủ.
Do huyết áp cao
Người huyết áp cao nên tuân theo các chỉ định của bác sỹ điều trị. Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn để có một giấc ngủ sâu, hãy thử thay đổi tư thế ngủ: nằm sấp và đặt gối mềm kê dưới ngực. Tuy nhiên, đây là tư thế đổi thay để bạn cảm thấy thoải mái hơn chứ đừng nằm ngủ như vậy suốt cả đêm đấy nhé!
Nếu là vấn đề về tiêu hóa
Nằm nghiêng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, nếu vẫn chưa đủ thì có khả năng gập người một chút. Bên cạnh đó, đặt gối kê dưới bụng hoặc đắp chăn mỏng quanh bụng cũng sẽ đem tới cảm giác dễ chịu hơn đấy!
Nếu bạn là người bị chứng đau cổ hành hạ
Kê khăn mềm hoặc gối mềm dưới cổ là cách đơn giản nhất để tăng cường sự thoải mái và làm giảm các cơn đau cổ trong lúc ngủ. Hãy nhớ là phải dùng gối hoặc khăn mềm nhé, nếu ko bạn sẽ gây phản tác dụng đó!
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: