Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Tác hại của wifi gây đau đầu và cách phòng tránh

Bác sỹ cho tôi hỏi hôm trước con tôi có lắp mạng internet wifi tại nhà cho tôi dùng để kết nối với tivi. Ngày đầu tôi dùng thì thấy k sao, nhưng mấy hôm sau cứ đêm ngủ tôi lại thấy đau đầu dữ dội. Tôi thử tắt cái máy phát wifi thì lại ko thấy đau nhiều nữa. Ko biết có phải do wifi gây đau đầu hay tôi đang bị bệnh gì nữa? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!
Nguyễn Thành, 50 tuổi, Quảng Nam.
Trả lời:
Xin cảm ơn bác Thành đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hiện tượng bác Thành bị đau đầu khi bật internet và phát sóng wifi cũng là biểu hiện hay gặp của nhiều người khi tiếp cận với wifi.
Bởi các tác hại của sóng wifi gây tác động rất lớn đến sức khỏe và não bộ của con người. Chi tiết đó là:
  • Sóng wifi có cường độ sóng điện từ cực cao, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến não bộ của con người, gây ra những hiện tượng mệt mỏi và nhanh chóng tiêu hao luôn lượng của con người.
  • Những bức xạ của sóng wifi đến não bộ là cực nhanh và sớm. Theo các nghiên cứu và thí nghiệm khoa học triệu chứng minh về bức xạ 4G đến não bộ của con người là làm giảm quá trình hoạt động của não bộ. Do vậy khi về đêm khi não bộ tiến hành quá trình tái tạo tế bào, hồi phục và giải độc cho thân thể mà bị tiếp xúc với sóng wifi thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh trung ương và những bộ phận nội tạng. Người bệnh sẽ cảm giác bị đau ở đầu, khó ngủ, sáng dậy không tỉnh táo... Trường hợp này gặp nhiều tại những người mắc bệnh bị thần kinh yếu.
Với trường hợp của bác Thành, rất có thể là do bác bị yếu thần kinh nên khi sóng wifi phát mạnh, tại vị trí tiếp cận lại gần giường bác nằm nên mới làm cho bác bị đau vùng đầu dữ dội như vậy.
Cách xử lý wifi gây đau đầu?
Để xử lý hiện tượng sóng wifi gây đau ở đầu thì bác Thành có thể tham khảo các cách sau:
  • Đặt cục phát wifi cách xa giường ngủ 1, k nên đặt máy tính hoặc điện thoại, ipad lên đùi, lánh việc tiếp xúc sóng wifi trực tiếp đến cơ thể.
  • Đặt wifi ở những góc vị trí trong nhà ít tiếp cận đến, bởi tường k thể ngăn cản được sóng wifi, do vậy ko nên đặt trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc để hạn chế cơ thể tiếp xúc với các bức xạ của wifi gây hại.
  • Tắt bộ phát wifi và chế độ kết nối wifi của các thiết bị di động.
  • Tắt điện thoại tại chế độ máy bay và lánh xa giường ngủ.
Việc kết nối wifi ngoài các tác dụng giúp truy cập mạng internet tốc độ nhanh và tiện lợi cho công việc thì nó cũng gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực ko kém. Trong đó khi phát song wifi gây đau ở đầu, hại sức khỏe và suy giảm thần kinh là những tác hại nhìn thấy ngay được. Do vậy bác Thành cần phải sử dụng wifi một cách an toàn và ko gây hại cho sức khỏe bằng cách tham khảo những cách sử dụng wifi an toàn mà bài viết đã liệt kê bên trên nhé.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: