Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Lý do tại sao tôi hay bị đau nửa đầu về chiều

Lý do tại sao tôi thường xuyên bị chứng đau nửa đầu về chiều?
Hỏi
Thưa bác sĩ, tôi đã bị đau nửa đầu tầm khoảng 1 năm nay nhưng ban đầu ko đau nhiều lắm nên tôi chưa muốn đi khám. Đến khoảng gần 1 tháng gần đây thì tôi lại hay bị nhức nửa đầu về chiều, cứ đến tầm cuối chiều khi chuẩn bị hết ca làm việc là tôi cảm thấy cơn đau bắt đầu xuất hiện và kéo dài cho đến khi tôi ăn bữa tối tại nhà được một lúc, có những hôm tôi đau lại buồn nôn nên chẳng muốn ăn tối nữa. Việc này xảy ra thường xuyên đến nỗi tôi đã bị ám ảnh khoảng thời gian vào cuối chiều vì tôi biết cơn đau sẽ xuất hiện vào khi ấy. Mong bác sĩ hãy cho tôi biết tôi bị bệnh gì và tôi nên chữa bằng cách nào để có điều kiện khỏi hẳn bệnh chứng đau nửa đầu của tôi? Xin chân thành cảm ơn bác sỹ.
(Trần Thị Phượng – Yên Nghĩa – Hà Đông)
đau nửa đầu về chiều
Trả lời
Chào bạn Trần Thị Phượng,
Về hiện tượng thường bị chứng đau nửa đầu về chiều theo một chu kỳ nhất định như ở trường hợp của bạn, chúng tôi cho rằng bạn bị mắc đau một bên đầu và nhạy cảm với sự biến đổi của môi trường xung quanh. Hiện ở cũng lại đang là thời gian giao mùa nên thời tiết cũng có các biến đối bất thường, kết hợp cùng một vài yếu tố cố định mà bạn luôn tiếp xúc vào thời gian cuối chiều lặp lại nên hình thành một dạng phản xạ có khả năng trong hệ thống cử động của mạch máu, thần kinh và não bộ trong cơ thể.
Vốn nhức nửa đầu là một chứng bệnh khá luôn gặp, nhất là ở đối tượng phụ nữ. Bạn cũng đã nhận biết được mình gặp phải căn bệnh này trong khoảng thời gian 1 năm, tức là bệnh đã chuyển sang giai đoạn lâu ngày nhưng bạn vẫn chưa đi khám bác sĩ để được điều trị sớm, bệnh này nếu càng để lâu thì các biểu hiện lại càng phức tạp và hệ quả cũng trở thành nghiêm trọng hơn.
nhức nửa đầu (tên khoa học là Migraine) có rất nhiều yếu tố kích thích để tạo nên cơn đau, chúng có đặc điểm là chia thành nhiều cơn đau, xuất hiện mỗi khi có yếu tố ảnh hưởng, thường xuyên kèm theo một số biểu hiện đặc trưng là buồn nôn, mau mặt, giảm đi thị lực, sợ sáng, sợ ồn, sợ mùi...
đau nửa đầu về chiều
Thời điểm cuối chiều là lúc mà môi trường xung quanh bạn thường xuyên có các đổi thay nhất định, ví dụ về nhiệt độ, ánh sáng, âm thanh, hoặc giản đơn là khối lượng công việc vào thời điểm này cũng bị dồn lại, bạn cần xử lý nhiều việc hơn để kết thúc ngày làm việc của mình, nên sinh ra stress, đây cũng là yếu tố khởi phát cơn đau nhức nửa đầu vô cùng phổ biến, và cũng hoàn toàn có điều kiện là nguyên nhân để lý giải cho những cơn nhức nửa đầu về chiều luôn diễn ra lặp lại của bạn trong thời gian gần đây.
xem thêm: thuốc chữa bệnh đau nửa đầu
Bạn Phượng nên để ý hơn tới các yếu tố xung quanh mỗi khi cảm nhận thấy những cơn đau nửa đầu về chiều để biết được yếu tố hình thành cơn đau thật sự là gì, từ đó sẽ có hướng giải quyết, phòng lánh tốt hơn. Đặc biệt nếu những biểu hiện càng lúc càng trở nên nghiêm trọng, bạn nên chóng vánh tới gặp bác sỹ để điều trị sớm bệnh đau một nửa đầu của mình, tránh các biến chứng k đáng có xảy ra.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: