Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Món ăn giúp chữa bệnh đau nửa đầu tốt nhất

Thực tế có rất nhiều dạng bệnh, để điều trị không thể chỉ dùng thuốc theo đơn mà phải kết hợp với việc thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ, cân bằng và khoa học hơn. Trong đó điển hình có thể nhắc đến đau một bên đầu.
Các bác sĩ hay khuyên người bệnh của mình để trị bệnh đau nửa đầu hiệu quả và dứt điểm, nhất định phải thực hiện một lối sống lành mạnh và khoa học, đặc biệt là một chế độ ăn uống hợp lý. Một vài món ăn chữa đau nhức nửa đầu được các chuyên gia khuyên dùng bao gồm:

Salad cay là món ăn chữa đau nhức nửa đầu

món ăn chữa đau nửa đầu
Nghe thì có vẻ k hợp lý lắm vì hầu hết những món ăn có vị cay như này sẽ khiến nhiều người không thích hương vị của nó và cũng không tốt cho sức khỏe. Tuy vậy với đau nửa đầu, món ăn có vị cay nhiều từ gia vị và ớt như salad cay lại rất có lợi và có thể giảm bớt cơn đau nhanh chóng.
Đặc biệt nếu đau nửa bên đầu của bạn bắt nguồn từ bệnh viêm xoang, tắc nghẽn xoang mũi thì nên dùng salad cay. Vị cay này vừa đủ để tạo những kích thích làm giãn nở đường dẫn khí. Từ đó áp lực do viêm xoang sẽ giảm đi, đau một nửa đầu cũng bớt nghiêm trọng thêm.

Món ăn chữa đau nửa đầu: Bánh mì nướng

Đây có lẽ là thông tin rất hữu ích và với những người đang tiến hành chế độ ăn kiêng nên biết. Những chuyên gia nhận đinh rằng, khi thiếu cacbonhydrates do nhịn ăn, cơ thể sẽ sinh phản ứng là nhức đầu thậm chí là tại mức độ nghiêm trọng. Một chế độ ăn nghèo cacbonhydrates giúp cơ thể nhanh chóng bị thiếu hụt và cạn kiệt nguồn glycogen – năng lượng giúp não bộ hoạt động tốt. Đây chính là lý do vì sao, đầu sẽ thường xuyên xảy ra đau nhức, những người ăn kiêng lại càng dễ mắc chứng đau đầu dạng này.
Để ngăn ngừa nguyên nhân gây đau nửa đầu, thêm vào năng lượng còn thiếu cho não bộ là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn muốn ăn kiêng, có thể dùng một số loại thức ăn mà người bị đau ở đầu buồn nôn nên ăn chính là bổ sung cacbohydrate và chứa ít chất béo như: bánh mì, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua.

Hạnh nhân có thể trị đau nửa đầu

Đối với cơn đau đầu bên trái, một chế độ ăn uống thêm vào nhiều magie được cho là phù hợp và có lợi nhất.
món ăn chữa đau nửa đầu
Magie được tìm thấy rất nhiều trong thành phần của hạt hạnh nhân có tác dụng thư gãn những mạch máu, cân bằng nồng độ hóa chất trong não bộ, từ đó có điều kiện hạn chế và ngăn chặn đầu bị đau.
Ngoài hạnh nhân, để bổ sung magie cho cơ thể, bạn có điều kiện ăn các thực phẩm như quả chuối, bơ, hạt điều, đậu, mơ khô...

Hạt vừng là món ăn chữa chứng đau nửa đầu

Trong thành phần của hạt vừng (hay còn gọi là hạt mè) có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cơ bản tương đối cao, hơn nữa hạt vừng cũng cũng giàu vitamin E và magie. Đây là hai thành phần có công dụng làm cho ổn định lại nồng độ estrogen ở trong máu. Do đó, nó có khả năng chữa đầu bị đau và đau nửa bên đầu rất hiệu quả.
Ngoài các món ăn trên, bạn nên uống đủ nước hàng ngày để hạn chế đau đầu. Mỗi cá nhân đều có hơn 70% thân thể là nước, nếu thiếu nước, thân thể sẽ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy kiệt. Hoạt động của toàn cơ thể chịu ảnh hưởng xấu trong đó không loại trừ hệ thần kinh.
chữa đau nửa đầu bằng món ăn từ hạt vừng
Stella Metsova – một chuyên gia về dinh dưỡng ở Mỹ cho rằng thiếu nước có thể là nguyên nhân chính gây đau ở đầu.
Hàng ngày bạn nên duy trì uống ít nhất khoảng 2 – 2,5 lít nước và phân chia đều vào những thời điểm trong ngày để nâng cao sức đề kháng, thanh lọc thân thể, đào thải độc tố và hạn chế cấc vấn đề về thần kinh gây đau tại đầu.
Trên đây là các món ăn chữa đau một bên đầu hiệu quả mà sẵn có. Bạn nên thêm vào các món này vào thực đơn hàng ngày kết hợp với chế độ làm việc nghỉ ngơi phù hợp và dùng thuốc để nhức nửa đầu nhanh chóng giảm bớt.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: